Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

Nếu đau bụng co thắt kéo dài cũng như hay quay trở lại, đau đớn nhiều hơn sau lúc ăn, khi sử dụng rượu bia, lúc tâm lý stress thì bạn cần nghĩ ngay đến hội chứng ruột kích ứng hay bệnh đại tràng co thắt.

cảm giác đau bụng tụt thắt là một triệu chứng tương đối thường gặp mà ai cũng đã từng ít nhất một vài lần gặp phải. Tuy vậy nhiều bạn nam không biết rằng đây là một trong những triệu chứng cần thiết của những bệnh mối quan hệ đến đường tiêu hóa, gồm có cả bệnh đại tràng co thắt.

Các dấu hiệu nhận biết đại tràng thụt thắt

đau bụng co thắt là đau đớn quặn bụng, đau đớn thường xuyên vì sự tăng co bóp mạnh của cơ trơn đường tiêu hóa. Đây là triệu chứng của không ít bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, sỏi túi mật, do ngộ độc món ăn hoặc lây nhiễm khuẩn…, trong đó hội chứng ruột kích ứng (Irritable Bowel Syndrome) hay đại tràng tụt thắt là chứng bệnh hay bắt gặp cùng với thì có tỷ lệ nam giới nhiễm bệnh cao nhất.

cảm giác đau bụng bởi đại tràng tụt thắt thì có biểu hiện là các cơn đau đớn quặn hoặc đau âm ỉ ở trên hay dưới rốn, hố chậu trái hay phải, kèm theo đầy hơi chướng bụng không ít, có nguy cơ sờ xuất hiện các cục quanh chỗ rốn. Bệnh tái phát hoặc dấu hiệu nặng nề hơn khi bệnh nhân lo lắng lâu ngày, mất ngủ hay lấy rượu, bia, chất gây nghiện,

Nguyên nhân dẫn tới đau đớn co thắt bụng tại đại tràng và biện pháp giúp sức chữa trị

thì có 3 nguyên do thường bắt gặp nhất dẫn đến cơn đau đớn co thắt bụng tại đại tràng:
Thứ nhất là do tăng nhu động ruột (các thụt bóp của ruột được sản sinh trong khi tiêu hóa đồ ăn nhằm đi lại, tán nhỏ và tiêu hóa thức ăn), vì niêm mạc đường tiêu hóa bị kích thích hoặc dùng chất kích thích.
tác nhân thứ 2 có nguy cơ là do bất hòa tín hiệu thần kinh giữa não vào ruột. Quá trình thụt bóp của cơ trơn ở ruột được điều bài tiết bởi vì hệ thần kinh nên khi đội ngũ thần kinh mắc thương tổn hay rối loạn việc truyền tín hiệu sẽ gây các thay đổi ở đường tiêu hóa. Lo lắng, lo lắng hay chứng bệnh thần kinh là tác nhân chủ yếu gây ra tình trạng này.
Loạn khuẩn đường ruột cũng được cho là một nguyên nhân phổ biến dẫn tới hội chứng ruột kích ứng, hay bắt gặp lúc dùng kháng sinh hay lúc miễn dịch hệ tiêu hóa giảm sút.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị đại tràng co thắt

thường gặp trong những sản phẩm tự nhiên từ thảo dược là viên sử dụng Tràng Phục Linh Plus từng được cho biết rằng chức năng trong trợ giúp trị hội chứng ruột kích ứng hữu hiệu. Sản phẩm chứa Hoàng bá, Bạch thược…giúp giảm sút các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích hay bệnh đại tràng co thắt

Theo những tài liệu tìm hiểu, Bạch Thược thì có chứa rất nhiều thành phần hóa học, trong số đó đáng chú ý nhất là Paeoniflorin, chiếm số trường hợp khá rất lớn (3,1%) liệu có công dụng kìm hãm hệ thống thần kinh trung ương, giảm đau đớn nội tạng. Cho nên bạn nam dùng sử dụng một khoảng thời gian sẽ xuất hiện giảm đau đớn bụng cùng với số lần đi cầu, đặc biệt là sau lúc ăn quần áo lạ, quần áo lạnh hoặc căng thẳng, lo lắng mới đầu óc.
Theo y học tiên tiến, Berberin vốn chứa nhiều trong Hoàng Bá thì có tác dụng kháng khuẩn, lấy lúc bị tiêu chảy do thức ăn viêm nhiễm. Không chỉ có vậy, hợp chất Lacton trong Hoàng bá liệu có công dụng kìm chế hệ thần kinh trung ương nên giúp cho suy giảm co thắt đại tràng do kích ứng thần kinh
kết hợp lấy một số sản phẩm thảo dược an toàn hiệu quả kèm theo thực đơn lành mạnh, các triệu chứng của bệnh sẽ được nâng cao và người dùng sẽ bớt không ít phiền toái trong đời sống hằng ngày.
TPBVSK Tràng Phục Linh Plus được khảo sát và chỉ ra rằng công dụng bởi Đại học Y Hà Nội, là biện pháp dành riêng cho người bị đại tràng tụt thắt cũng như hội chứng ruột kích ứng.
Sản phẩm giúp suy giảm một số kích thích dẫn tới tụt thắt đại tràng cũng như một số dấu hiệu nhận biết của hội chứng ruột kích ứng, viêm đại tràng tụt thắt như: đau đớn bụng, đại tiện nhiều lần, phân sống, phân nát. Ngoài ra, Tràng Phục Linh Plus giúp cho cân với hệ vi khuẩn thì có ích đường ruột, nâng cao hệ miễn dịch, giúp sức khôi phục niêm mạc đại tràng cũng như nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa.

Hiểu đúng về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết hội chứng ruột kích thích để tìm ra phương pháp chữa hữu hiệu

Theo thống kê của Đại học Southampton, hội chứng ruột kích thích (IBS) Hiện nay đã ảnh hưởng đến tầm 20% dân số trên thế giới. Đây được co...

TIN TỨC MỚI