Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Theo thống kê của Đại học Southampton, hội chứng ruột kích thích (IBS) Hiện nay đã ảnh hưởng đến tầm 20% dân số trên thế giới. Đây được coi là căn bệnh đường tiêu hóa, bài tiết điển hình. Vấn đề nắm rõ nguyên do và biểu hiện bệnh là điểm mấu chốt để xác định ra phương pháp chữa trị hiệu quả.

Căn nguyên dẫn tới hội chứng ruột kích thích

Trên thực tế, giới y học vẫn chưa định vị rõ căn nguyên chính xác gây hội chứng ruột kích thích, tuy nhiên thì có các nhân tố chi phối có khả năng gây nên hội chứng này như: căng thẳng, lo lắng, lo âu kéo dài; thức ăn (đồ ăn sống, rượu, bia, đồ chua cay, đồ tanh, lạ, không hợp vệ sinh, những thức ăn thì có vi rút thương hàn gây ra bệnh, virus lỵ hay amip …); chế độ ăn rất nhiều gia vị, quần áo chiên rán, nhiều dầu mỡ; sử dụng kháng sinh quá độ cũng chi phối đến tác dụng đường ruột.

Mặt khác, các yếu tố sau cũng khiến tăng khả năng mắc hội chứng ruột kích thích:
• tình trạng tuổi: IBS thường hay bộc phát đối với thành phần dưới 45 tuổi
• Giới tính: chị em có khả năng nhiễm bệnh cao gấp 2 lần bạn nam, bởi vì đặc thù về hormon cũng như cấu tạo giải phẫu đại tràng
• Di truyền: các tìm hiểu đều cho biết gia đình liệu có nam giới thân như cha mẹ hoặc anh nữ giới mắc hội chứng ruột kích thích sẽ có thể cao bị hội chứng này.

Dấu hiệu nhận biết đặc trưng của hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích cực kỳ khó khăn cho. Ở từng người bệnh, dấu hiệu của hội chứng này khác biệt nhau và thường có thể tiếp diễn theo thời điểm. Các biểu hiện có nguy cơ bắt gặp là:
đau đớn bụng: Đây là nỗi ám ảnh của người bị bệnh bị Hội chứng ruột kích ứng. Cơn đau xuất hiện tại vùng bụng dưới rốn và hai bên mạn sườn. Đôi khi, người bị bệnh có nguy cơ sờ thấy một số cục rắn xuất hiện tại vị trí cảm giác đau là bởi đại tràng tụt thắt. Bệnh càng nhiều năm, đau bụng càng thường xuyên hơn. Trạng thái cảm giác đau rối loạn từ âm ỉ tới quặn thắt, bệnh nhân có nguy cơ đau sau khi ăn món ăn lạ, đồ chua, cay, tái sống, hải sản… khi stress, lo âu thì cơn đau đớn thấy rất nhiều hơn. Hầu hết một số cơn cảm giác đau bụng sẽ giảm sút sau khi xì hơi hoặc đi vệ sinh, tuy nhiên cũng có tình huống người bệnh vừa đi đại tiện xong đã từng thấy cơn cảm giác đau quặn bụng không giống.
thay đổi đại tiện: đi cầu nhiều lần trong hôm, tiêu chảy xen kẽ với táo bón. Phân thường liệu có triệu chứng mới đầu rắn, đuôi nát, chưa có máu, lẫn chất nhầy cũng như đi kèm mùi hôi không dễ chịu. Đồng thời, người bệnh nhận thấy đại tiện không hết phân, đi xong vẫn muốn đi tiếp.
Chướng bụng, đầy hơi: Bụng căng to, ậm ạch khó chịu sau lúc ăn. Những dấu hiệu này làm cho người bệnh không khó nhầm tưởng đối với bệnh dạ dày.
lo lắng, mất ngủ: Hội chứng ruột kích thích kéo dài lâu ngày, không ít tháng, đặc biệt rất nhiều năm làm cho người bệnh xanh xao, suy giảm, mệt mỏi … Mặt khác, khi đại tràng co thắt mạnh có khả năng cùng với cảm giác hồi hộp, khó khăn thở, lo lắng, mất ngủ, tim đập nhanh…

Hiểu đúng về nguyên nhân, triệu chứng hội chứng ruột kích thích để tìm ra cách chữa hiệu quả


một số triệu chứng này nguy hiểm không nhỏ đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Bệnh lý nếu không được chẩn đoán, điều trị sớm sẽ tai biến thành mạn tính cùng với gây bệnh trĩ, sa trực tràng,… Bên cạnh đó, người bệnh có thể còn mắc mất cân bằng tâm sinh lý, luôn lo sợ, chán nản dẫn đến suy nhược người trầm trọng.

Phương pháp dành riêng cho bạn nam mắc hội chứng ruột kích thích

Điều đáng tiếc là Hiện nay Y học vẫn chưa có thuốc chữa trị khỏi hẳn hội chứng ruột kích thích. Biện pháp điều trị chính là giảm thiểu bớt các biểu hiện, cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người bị bệnh.

Do hội chứng ruột kích thích là bệnh mạn tính nên nhiều bệnh nhân thường hay tìm tới một số phương pháp từ thảo dược an toàn, ít phản ứng phụ như TPBVSK Tràng Phục Linh Plus.
Tràng Phục Linh Plus là sản phẩm đã được thống kê cũng như chỉ ra rằng chức năng trong trợ giúp suy giảm các kích ứng dẫn tới thụt thắt đại tràng, vừa giúp cho giảm sút dấu hiệu, vừa tự chủ bệnh từ tác nhân vì PGS. TS Nguyễn Trọng Thông, bộ môn Dược lý Đại học Y Hà Nội làm chủ đề tài.
hôm 20/4/2017, website hàng đầu thức của Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ (Pubmed) đã từng đăng tải kết quả tìm hiểu TPBVSK Tràng Phục Linh Plus dùng trên người bị hội chứng ruột kích thích.
nghiên cứu chỉ ra Tràng Phục Linh Plus đối với đối tượng là 5-HTP (5 – Hydroxytryptophan) cùng với những cao nguyên liệu như Hoàng Bá, Bạch Phục Linh… có tác dụng giảm sút thụt thắt đại tràng. Ở liều cao, Tràng Phục Linh Plus kết luận chức năng mạnh hơn cả thuốc chống thụt thắt cơ trơn Duspatalin – được chỉ dẫn hàng đầu trong điều trị Hội chứng ruột kích thích. Bởi vì thế, Tràng Phục Linh Plus giúp điều hòa nhu động ruột, giảm những dấu hiệu nhận biết đau đớn tụt thắt đại tràng cũng như giảm số lần đi vệ sinh ở nam giới dùng.
Tràng Phục Linh Plus – phương pháp thảo dược an toàn, ít tác dụng phụ là triển vọng mới trong trợ giúp điều trị Hội chứng ruột kích ứng chẩn đoán nam giới bị IBS không chỉ tại Việt nam mà còn ở không ít quốc gia khác trên thế giới.
Xem chi tiết tại: https://soha.vn/hieu-dung-ve-nguyen-nhan-trieu-chung-hoi-chung-ruot-kich-thich-de-tim-ra-cach-chua-hieu-qua-20190603163630139.htm

Hiểu đúng về nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết hội chứng ruột kích thích để tìm ra phương pháp chữa hữu hiệu

Theo thống kê của Đại học Southampton, hội chứng ruột kích thích (IBS) Hiện nay đã ảnh hưởng đến tầm 20% dân số trên thế giới. Đây được co...

TIN TỨC MỚI